วันจันทร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2555

วิธีการสมัคร Paypal

การสมัคร Paypal นั้นไม่ยากเพียงแค่มี บัตรเครติด, บัตรเดบิท หรือบัตรเสมือนอื่นๆ ก็สมัครได้แล้ว ส่วนขั้นตอนการสมัครให้เราเข้าไปที่ www.paypal.com แล้วมันจะให้เราเลือกประเทศและภาษาก่อน จากนั้นจะขึ้นหน้าเว็บไซท์ดังรูปด้านล่างนี้ ให้คลิกไปที่ ลงทะเบียน











หลังจากคลิกลงทะเบียนแล้วมันจะเปลี่ยนเป็นหน้า สร้างบัญชี Paypal ของคุณ หลังจากนั้นให้เราเลื่อกประเทศและภาษาก่อนแล้วเราจะเห็นมีบัญชีให้เราเลือกทั้งหมด 3 แบบคือ
1. บัญชีบุคคลทั่วไป เหมาะสำหรับคนที่ซื้อของออนไลน์เป็นหลัก เพราะจะสามารถส่งเงิน หรือส่งเงินไปให้ผู้อื่นได้เท่านั้น ไม่สามารถชำระผ่านบัตรเครดิทหรือเดบิทได้
2. บัญชีบุคคลพรีเมียร์ เหมาะสำหรับคนที่เป็นทั้งผู้ซื้อและผู้ขายของออนไลน์ ซึ่งจะสามารถรับ-จ่ายเงินได้ในระบบของ Paypal โดยที่ผู้รับจะเสียค่าธรรมเนียมแต่ผู้ส่งจะไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ
3. บัญชีธุรกิจ เหมาะสำหรับผู้ที่ทำธุรกิจออนไลน์ในรูปแบบของบริษัท โดยมีการเสียค่าธรรมเนียมในรูปแบบของบริษัท
สำหรับผู้ที่เริ่มต้นผมขอแนะนำให้เลื่อกเป็น บัญชีบุคคลพรีเมียร์ เพราะสามารถเป็นได้ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายบน eBay หลังจากนั้นคลิก เริ่มกันเลย ตามรูปข้างล่างครับ












จากนั้น Paypal จะให้เรากรอกรายระเอียดเกี่ยวกับตัวเรา ซึ่งเราต้องกรอกให้ตรงตามความจริงนะครับขั้นตอนก็ไม่ยากครับเพราะทุกอย่างเป็นภาษาไทยมีหน้าตัวอย่างให้ดูข้างล่างนี้เลยครับ หลังจากที่ใส่ข้อมูลครบแล้วก็คลิกสร้างบัญชีได้เลยครับ












พอสมัครเรียบร้อยแล้ว Paypal จะให้ยืนยันการเป็นเจ้าของบัตรตัวจริง ซึ่งตอนนี้เราจะยังใช้เงินได้ไม่เกิน 15,000 บาท หลังจากที่ยืนยันแล้วก็จะใช้เงินได้แบบไม่จำกัด
การยืนยันตัวตนมีดังนี้
1. Paypal จะหักเงินจากบัตรของคุณประมาณ 59 บาท แต่จะคืนให้ หลังจากที่ยืนยันตัวตนเสร็จสมบูรณ์
2. เมื่อหักไปแล้วเราจะได้บิลจากบัตรของเราให้ดูเลขบัตร 4 ตัวที่ท่านได้รับ เช่น 2992 PAYPAL *EXPUSE เลข 4 ตัวคือ 2992 ขั้นตอนนี้ต้องรอประมาณ 2-3 วันนะครับ แล้วบัตรแต่ละชนิดก็มีวิธีการขอเลข 4 หลักที่ต่างกันไป
2.1 E-web shopping card ดูได้จากบัญชีออนไลน์
2.2 บัตรเครดิท โทรสอบถามได้จาก Call center ของบัตรนั้นๆ
2.3 ส่วนบัตร บีเฟิร์ส (B1st) ยอดฮิทของเราก็โทร 1333 ครับ
3. กลับไปที่หน้าบัญชี Paypal ของเราแล้วคลิกไปที่ ขอรับการยืนยันตัวตน แล้วนำเลข 4 ตัวไปใส่เป็นอันจบครับแล้ว Paypal จะคืนเงินให้เราภายใน 24 ชั่วโมงครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น