วันจันทร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2555

สิ่งที่ต้องเตรียมก่อนการสมัคร eBay

สวัสดีครับ ก็ตามหัวข้อเลยครับซึ่งการสมัครอีเบย์นั้นค่อนข้างจะมีหลายอย่างที่จะต้องเตรียมซึ่งผมจะจัดลำดับให้ท่านเข้าใจง่ายที่สุดตั้งแต่ต้นจนจบนะครับ
1. ท่านจะต้องทำการสมัครอีเมลเพื่อที่จะใช้ในการติดต่อและส่งข้อมูลต่าง ตรงนี้ผมแนะนำว่าให้ท่านสมัครเป็นอีเมลที่ใช้เฉพาะซื้อขายกับอีเบย์เท่านั้นเพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวายสับสน อีเมลที่ผมจะแนะนำก็มี Gmail.com, Yahoo.com, และ Hotmail.com อันไหนก็ได้แล้วแต่ใครจะชอบของตัวไหน

2. บัตรเครดิท เพราะอีเบย์จะให้ท่านกรอกรหัสบัตรเครดิทของท่านเพื่อใช้ในการหักค่าธรรมเนียมต่างๆที่เกิดขึ้น เอ้า!! แล้วถ้าไม่มีบัตรเครดิทละจะสมัครได้หรอ, ได้ครับท่านสามารถใช้บัตรเดบิท และบัตรเสมือนอื่นๆในการสมัครได้ครับ ซึ่งผมจะแนะนำดังต่อไปนี้ครับ

2.1. บัตรเดบิทบีเฟิร์ส(B1st)ธนาคารกรุงเทพ วิธีคือให้ไปเปิดบัญชีกับธนาคารกรุงเทพแล้วบอกว่าขอบัตรบีเฟิร์สเพื่อนำไปทำธุรกรรมออนไลน์

2.2. บัตรเสมือน K-Web shopping card ของธนาคารกสิกรไทย วิธีคือให้ไปเปิดบัญชีกับทางธนาคารแล้วก็ขอบัตร ATM ตามปกติซึ่งบัตร ATM นี้จะใช้ในการกดเงินเท่านั้นหลังจากนั้นให้บอกกับท่างธนาคารว่าขอสมัคร K-Cyber banking แล้วธนาคารจะให้เอกสารมากรอก ต้องกรอกอีเมลด้วยนะครับ

2.2.1 ขออธิบายเพิ่มนะครับ K-Cyber banking เป็นบริการของธนาคารกสิกรไทยที่ช่วยเพิ่มช่องทางให้คุณสามารถทำธุรกรรมทางการเงินพื้นฐาน เช่น การดูยอดบัญชี การโอนเงิน หรือการชำระค่าสินค้าและบริการผ่านทาง Internet หรือเรียกว่า “บริการ Internet Banking” ได้ด้วยตัวคุณเองนะครับ

2.2.2 ส่วน K-Web shopping card คือบัตรเสมือน บัตรเครดิท จะมีเฉพาะตัวเลข 16 หลัก กับ CVV 3 ตัวให้เรา ท่านจะต้องเข้าไปเพื่อสมัคร K-Web shopping card ที่เว็บธนาคารหลังจากที่ทำการสมัคร K-Cyber banking เรียบร้อยแล้ว

3. บัญชี Paypal ท่านก็จะต้องใช้บัตรเครดิท หรือเดบิทใการสมัครเช่นกัน, ส่วนคนที่ใหม่จริงๆยังไม่เข้าใจว่ามันคืออะไรผมขอจะอธิบายให้เข้าใจกันง่ายๆว่า PayPal ก็คือธนาคารแห่งหนึ่งนั่นเอง แต่เป็นธนาคารที่อยู่ในรูปแบบออนไลน์ ซึ่งรู้จักกันเป็นอย่างดีในบรรดาผู้ที่ซื้อของบนอินเตอร์เน็ต โดย Paypal จะเป็นระบบทำใหเราสะดวกในการรับ-จ่ายเงิน อีกทั้งยังเป็นระบบที่มีความปลอดภัยและได้รับการไว้วางใจจากผู้ใช้บริการจากทั่งโลกอีกด้วย

ถ้ามีครบอย่างที่บอกมาก็สามารถสมัครได้แล้วครับ

1 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณมากครับ ติดต่อมาคุยกันเรื่อง ebay กันทีนะครับ ผมมีคำถามมากมายเลย pichayawutt@hotmail.com

    ตอบลบ